Skip to content

Biesco

biesco.com.vn

  • Trang chủ
  • Lời Chúc
  • Lương
  • Kiến thức Việc Làm
  • Trích Dẫn
  • Câu nói hay
  • Tài Liệu
  • Tác Giả
  • Tác Phẩm
  • Tiểu sử
  • Kỹ Năng
  • Toggle search form

Review Sách Người Giỏi Không Phải Là Người Làm Tất Cả – Sức Mạnh Của Khả Năng Ủy Quyền | Biesco.com.vn

Posted on 17/05/2022 By Biesco.com.vn Không có bình luận ở Review Sách Người Giỏi Không Phải Là Người Làm Tất Cả – Sức Mạnh Của Khả Năng Ủy Quyền | Biesco.com.vn
review-cuon-sach-nguoi-gioi-khong-phai-la-nguoi-lam-tat-ca-revisach.com
Đánh giá sách: Người Tốt Không Làm Tất Cả

“Người giỏi không phải là người làm được tất cả những điều này” là nguyên tắc rất phổ biến trong công việc và quản lý hiện đại ngày nay. Nhưng nhiều người vẫn quan niệm rằng phải làm hết việc thì mới có trách nhiệm hoặc chia sẻ công việc với người khác nhưng không hiệu quả, công việc ngày một nặng hơn nhưng thời gian cứ cách nhau 24h là như nhau. . Đối mặt với áp lực, bạn muốn cân bằng nhưng không biết làm thế nào? Cuốn sách “Người phù hợp không phải là người làm được tất cả những điều này” sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn mà bạn đang gặp phải.

Mục lục

  • 1 Đôi nét về tác giả cuốn sách “Người tốt không phải là người làm tất cả những điều này”
  • 2 Về cuốn sách “Người tốt không phải là người làm tất cả những điều này”
  • 3 Thông tin cơ bản về cuốn sách Người tốt không phải là làm tất cả
  • 4 Cuốn sách “Người tốt không làm nên tất cả” là gì?
  • 5 Các chương trong “Người tốt không làm tất cả”
    • 5.1 Những điểm nổi bật trong cuốn sách “Người Tốt Không Phải Tất Cả Những Người Làm Được Tất Cả Những Điều Này”
    • 5.2 Câu chuyện về hai anh em Jones và James
    • 5.3 James bắt đầu học cách ủy quyền
    • 5.4 Thực hiện bước thứ hai
    • 5.5 Tầm quan trọng của việc xác định thẩm quyền
    • 5.6 Một sai lầm nhỏ, nhưng không có gì
    • 5.7 Áp dụng khi làm việc với sếp
    • 5.8 Tại sao James lại huýt sáo?
  • 6 Phần kết
  • 7 Ý kiến ​​của độc giả

Đôi nét về tác giả cuốn sách “Người tốt không phải là người làm tất cả những điều này”

    tac-gia-Donna-Genett
Tác giả Donna Genett – Người tốt không làm tất cả

“Điều vĩ đại nhất đừng làm tất cả” được viết bởi Tiến sĩ tâm lý học Donna M. Genett. Bà là chuyên gia tư vấn về các vấn đề phát triển tổ chức và là chủ tịch của công ty tư vấn toàn quốc GenCorp Consulting. Cô đã không ngừng nghiên cứu và tìm ra những phương pháp để nâng cao năng suất và hiệu quả công việc cho tổ chức.

Trong hơn 16 năm qua, cô đã đóng góp và có ảnh hưởng tích cực đến các tổ chức trong lĩnh vực chuyên môn của mình, đó là đào tạo các cấp quản lý cho các giám đốc điều hành, nâng cao hiệu quả của các hoạt động đội nhóm, các sếp và cải tiến quy trình, thực tiễn làm việc, cũng như phát triển con người. . Ngoài “Người tốt không phải là người làm được tất cả những điều này”, cô còn là tác giả của cuốn sách “Giúp trẻ hoàn thiện bản thân ở nhà và ở trường: Xây dựng trách nhiệm và tính tự giác ở trẻ.”

Về cuốn sách “Người tốt không phải là người làm tất cả những điều này”

review-sach-nguoi-gioi-khong-phai-la-nguoi-lam-tat-ca-revisach.com
Đánh giá sách: Người Tốt Không Làm Tất Cả

“Người tốt không phải là người làm được tất cả những điều này” chỉ gói gọn trong 7 chương với hơn 100 trang nhưng lại chứa đựng những hiểu biết sâu sắc và thiết thực về cuộc đời của mỗi người. Nội dung cuốn sách xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật chính Jones và James, hai người có nhiều nét giống nhau từ lúc trẻ đến lúc già, cho đến khi trở thành một nhà quản lý, giữa họ vẫn có sự khác biệt, Jones đã hoàn thành tốt công việc của mình, anh có thời gian cho nó và cho gia đình, nhưng ngược lại James đang phải đối mặt với khủng hoảng do khối lượng công việc và trở nên mất cân bằng trong suốt cuộc đời.

Đây là nơi sinh ra 6 bước ủy quyền hiệu quả. Bạn học được kỹ năng giao việc cho cấp dưới và khi nhận việc, nhờ đó bạn tiết kiệm được thời gian dành cho gia đình, đồng thời phát huy được khả năng của mình. Đồng thời, giúp bạn nhận thấy được khả năng của mọi nhân viên và đạt được mục tiêu đề ra của công ty và nhận được sự hài lòng từ ban lãnh đạo cấp cao.

Thông tin cơ bản về cuốn sách Người tốt không phải là làm tất cả

Công ty phát hành First News – Trí Việt
Ngày công bố Tháng 12 năm 2015
Kích thước 13 x 20,5 cm
Người phiên dịch Nguyên Chương, Vjet Hà
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 115

Cuốn sách “Người tốt không làm nên tất cả” là gì?

“Người tốt không làm tất cả những điều này” cực kỳ hữu ích cho những ai đang bị choáng ngợp và choáng ngợp bởi hàng núi công việc của mình. Dành thời gian ngày đêm để hoàn thành nhưng hiệu quả công việc không cao. Các vị trí quản lý hay thậm chí là nhân viên hoàn toàn có thể ứng tuyển ngay khi đọc cuốn sách lần đầu tiên. Điều này giúp cải thiện mối quan hệ cấp trên – cấp dưới – đồng nghiệp.

Các chương trong “Người tốt không làm tất cả”

Chương 1: Câu chuyện về hai anh em Jones và James.

Chương 2: James bắt đầu học cách ủy quyền

Chương 3: Thực hiện bước thứ hai

Chương 4: Tầm quan trọng của định nghĩa thẩm quyền

Chương 5: Một sai lầm nhỏ, nhưng không có gì

Chương 6: Ứng tuyển khi làm việc với sếp

Chương 7: Tại sao James lại huýt sáo?

Những điểm nổi bật trong cuốn sách “Người Tốt Không Phải Tất Cả Những Người Làm Được Tất Cả Những Điều Này”

Đánh giá sách: Người Tốt Không Làm Tất Cả

Câu chuyện về hai anh em Jones và James

Mở đầu cuốn sách “Người tốt không phải là kẻ làm nên tất cả”, tác giả miêu tả hai nhân vật James và Jones, tuy không phải là anh em sinh đôi nhưng lại giống nhau một cách kỳ lạ: sinh cùng ngày, học cùng trường. cùng trường, thậm chí làm chung công ty và ở chung khu chung cư. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp khi James và Jones đều vươn lên dẫn trước. Jones đã làm rất tốt vai trò của mình, được cấp dưới yêu mến, đặt mục tiêu, đến nơi và tan sở để về với gia đình, thậm chí còn có thời gian chơi golf.

Về phần James, khi phải làm việc một mình, James luôn làm rất tốt, nhưng khi làm việc với cấp dưới, anh lại thấy khó hợp tác với họ. Không biết phải làm gì, mất nhiều thời gian để hoàn thành, James không có thời gian ở bên gia đình, anh đi sớm về khuya nhưng công việc không như ý muốn, có lúc anh phải bỏ cuộc, nhưng anh muốn. thay đổi. và quyết định anh ta có ý định tìm đối tác của mình – Jones.

James bắt đầu học cách ủy quyền

Nói chuyện với Jones, James nhận ra rằng để quản lý và nhân viên làm việc cùng nhau hiệu quả, người quản lý cần chia sẻ và thấu hiểu nhân viên của mình. Khi giao việc cần nêu rõ mục tiêu công việc và những điều mong đợi khi giao việc, điều này đòi hỏi sự suy nghĩ thấu đáo và tự tin để giao phó hoàn toàn công việc được giao cho nhân viên của mình. James đã làm theo điều này và đạt được kết quả khả quan, ban đầu James cảm thấy nhẹ nhõm hơn với số cân nặng bấy lâu nay.

Đọc thêm: “Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công” – Bí Quyết Để Trở Thành Bậc Thầy Giao Tiếp

Thực hiện bước thứ hai

“Người tốt không làm nên tất cả” tiếp tục câu chuyện của James cho tuần sau, lúc đầu anh gặp khó khăn và tiếp tục tìm kiếm lời khuyên từ người bạn của mình. Trong tuần đầu tiên với công việc đơn giản mọi người đều làm tốt, nhưng với công việc phức tạp hơn trong tuần này, nhân viên của James đã không hoàn thành đúng hạn. Jones đã giúp James nhận ra rằng anh đã bỏ qua việc đặt thời hạn cho nhân viên của mình.

Một lần nữa, James đã thay đổi và nói chuyện với nhân viên của mình, mọi thứ diễn ra suôn sẻ và với khối lượng công việc giảm bớt, James đã có thể dành thời gian cho gia đình thân yêu của mình.

Tầm quan trọng của việc xác định thẩm quyền

Mặc dù tinh thần làm việc trong bộ phận của James đã thay đổi, mọi người đều hào hứng hơn với tuần làm việc của mình, James vẫn có những lúc cảm thấy khó khăn và bực bội khi suốt ngày phải chuẩn bị những yêu cầu chi tiết cho nhân viên của mình. Ngoài ra, James còn một vấn đề khác là một nhân viên của anh, Josh, đã vượt quá quyền hạn khi đưa ra những quyết định khiến không chỉ cá nhân Josh mà toàn bộ bộ phận bị tổn thương.

James nhận ra khuyết điểm của mình trong việc xác định quyền hạn của từng nhân viên, suy nghĩ và đề xuất 3 điều:

  • Quyền đề xuất: khi cần thêm thông tin trước khi đưa ra quyết định, quyền này được áp dụng để đưa ra các giải pháp thay thế tốt nhất
  • Quyền thông báo và bắt đầu: khi bạn muốn nhân viên thông báo trước khi hành động, bạn cần chỉ ra nguyên nhân và cách làm tốt nhất.
  • Quyền hành động: khi bạn hoàn toàn tin tưởng vào nhân viên, hãy giao toàn quyền cho nhân viên của mình.

Khi áp dụng những điều đó, các vấn đề không lặp lại nữa, James có nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận và hiểu hơn về những khó khăn của cấp dưới, lúc này James có thể cảm thấy thoải mái hơn trong vai trò của mình.

Một sai lầm nhỏ, nhưng không có gì

Trong “Chàng trai tốt không phải là kẻ làm nên chuyện”, câu chuyện tiếp tục khi nhóm của James hoàn thành dự án nhưng một số trục trặc và khó khăn vẫn xảy ra. Khi tìm đến Jones, anh ta chỉ ra rằng James đã quên làm điều quan trọng nhất, đó là kiểm tra và giám sát công việc của từng nhân viên. Khi nhân viên đã chứng minh được khả năng làm việc đúng hướng khi họ được ủy quyền, bạn sẽ kiểm soát được kết quả mong muốn và giảm thiểu những rắc rối có thể dẫn đến thất bại cho dự án của bạn.

“Người giỏi không phải là người làm được tất cả những điều này” cho dù có 3 điều cần tóm tắt: những điều đã làm rất tốt, những điều cần cải thiện và những điều rút ra được từ công việc.

Sách hay nên đọc: Đừng bao giờ thất bại! Mọi thứ chỉ là thử thách – khát khao thức tỉnh mạnh mẽ

Áp dụng khi làm việc với sếp

Những việc James đã làm và những thay đổi trong cách quản lý của anh ấy đều được sếp quan sát trong khi không hề hay biết, sếp đã giao cho James một dự án mới nhưng anh vẫn còn lúng túng và chưa hiểu được yêu cầu của sếp.

“Người phù hợp không phải là người làm tất cả những việc này” còn ám chỉ nỗi sợ hãi của nhiều người khi tạo ra tình huống này, nếu hỏi lại sếp, có thể sếp đánh giá thấp năng lực, nhưng James đã nghĩ ra phương pháp. Việc ủy ​​quyền có thể được áp dụng theo hai cách: cấp trên-cấp dưới và cấp dưới cấp dưới, James đã mạo hiểm hỏi sếp để có câu trả lời và có thể tự tin hoàn thành công việc của mình. Đó cũng là cách bạn có thể giải quyết các nhiệm vụ thông minh hơn, không khó hơn.

Tại sao James lại huýt sáo?

    review-cuon-nguoi-gioi-khong-phai-la-nguoi-lam-tat-ca-revisach.com
Đánh giá sách: Người Tốt Không Làm Tất Cả

Nhờ áp dụng phương pháp ủy thác, cuộc sống của James thay đổi hẳn, anh thấy ngày làm việc của mình ngắn lại, cũng háo hức quay trở lại công việc sau mỗi ngày. Nhân viên của anh ấy cũng tích cực hơn, hòa đồng, năng động và vui vẻ, James cũng có thời gian để dọn ra khỏi gia đình nhỏ của mình. Cuốn sách “Những người vĩ đại không phải là người của tất cả” tóm tắt sáu bước chính để ủy quyền hiệu quả:

Bước 1: Chuẩn bị kỹ càng trước khi giao việc.

Bước 2: Xác định yêu cầu công việc cụ thể. Yêu cầu người được ủy quyền nhắc lại các yêu cầu công việc để đảm bảo rằng anh ta / cô ta thực sự hiểu nhiệm vụ được giao.

Bước 3: Xác định thời hạn hoàn thành công việc.

Bước 4: Chỉ định phạm vi và phạm vi quyền hạn mà người được ủy thác có thể sử dụng để thực hiện công việc.

Bước 5: Xác định các mốc thời gian kiểm tra, đối chiếu nhằm đánh giá tiến độ công việc và thực hiện các chỉ đạo nếu cần thiết. Trong giai đoạn đầu, nên kiểm tra, đối chiếu thường xuyên; sau đó giảm dần khi người giao việc thể hiện là người nắm được toàn bộ công việc.

Bước 6: Thực hiện nhận xét công việc để trao đổi những kết quả đạt được, những tồn tại cần cải thiện, rút ​​kinh nghiệm nếu có.

Phần kết

“Chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ và khó khăn hơn nếu trước đó đã đạt được những thành công nhất định”.

Đó là một trong những từ độc đáo nhất trong câu “Người tốt không phải là người làm tất cả”. Hy vọng rằng những gợi ý trong cuốn sách sẽ thay đổi suy nghĩ và nhận thức của bạn về sức mạnh của ủy quyền, giúp bạn thành công trong công việc và tự tin trên con đường trở thành nhà quản lý tài ba.

Ý kiến ​​của độc giả

đánh giá của mọi người

READ  [Bookademy] Review Sách "Nghĩ Giàu Làm Giàu": Cẩm Nang Vàng Về Thành Công | Biesco.com.vn
Sách hay

Điều hướng bài viết

Previous Post: Hình Ảnh Trái Tim Tan Vỡ, Ảnh Trái Tim Buồn Vỡ Nát Trong Tình Yêu | Biesco.com.vn
Next Post: [DOWNLOAD] Form mẫu biên bản nghiệm thu công việc 2022 | Biesco.com.vn

Related Posts

TOP Những Cuốn Sách Best Seller Hay Nhất Mọi Thời Đại | Biesco.com.vn Sách hay
Tóm Tắt Cuốn Sách: “Dấn Thân” (Lean In) Của Sheryl Sandberg – Giám Đốc Vận Hành (COO) Của Facebook | Biesco.com.vn Sách hay
Top 12 cuốn sách đầu tư đáng đọc nhất trong năm 2021 | Biesco.com.vn Sách hay
[Bookademy] 27 Quyển Sách Hay Nên Đọc Nhiều Lần Trong Đời | Biesco.com.vn Sách hay
Review Phim Họa Bì (2008)- của bộ ba Châu Tấn-Triệu Vy-Trần Khôn – Sách hay nên đọc | Biesco.com.vn Sách hay
Tóm Tắt Sách: Thiên Nga Đen | Biesco.com.vn Sách hay

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud

[block id=”siderbar”]

Phản hồi gần đây

    Copyright © 2022 Biesco.

    Powered by PressBook Grid Blogs theme