Bạn quan tâm đến nó Tác phẩm văn học cho trẻ mẫu giáo đúng? Đi nào HOC VAN Theo dõi bài viết này ngay tại đây!
Như chúng ta đã biết, những tác phẩm văn học cho trẻ mẫu giáo chúng luôn có ảnh hưởng lớn đến việc giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Đặc biệt đối với trẻ mẫu giáo, những hình ảnh tươi sáng, thơ mộng về thiên nhiên được vẽ trong tác phẩm, âm nhạc của bài thơ, tính chân thực và biểu cảm của ngôn ngữ luôn được học sinh đánh giá cao. Cảm nhận được vẻ đẹp của ngôn ngữ, trẻ dễ nhớ, hứng thú xem và kể lại những câu chuyện, bài thơ đã học. Từ đó vốn từ vựng của bé tăng lên và ngôn ngữ của bé ngày càng phong phú hơn. Vì vậy, việc cho trẻ làm quen với các tác phẩm văn học là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết đối với bất kỳ trẻ mầm non nào. Vậy làm cách nào để giới thiệu cho trẻ những tác phẩm văn học?
Để giúp các em tiếp cận gần hơn với tác phẩm văn học, cô giáo hãy tái hiện lại tác phẩm văn học bằng chính cảm nhận của mình, đọc và diễn giải tác phẩm. Thông qua các tác phẩm văn học, các em được học, được chơi các trò chơi đóng vai, được tập sáng tác truyện, tập kể chuyện theo nhóm, tập kể chuyện bằng tranh … Nào! Hãy xem các bé lớp mẫu giáo Sao Biển làm quen với các tác phẩm văn học trong một lớp như thế nào nhé!
Các tác phẩm văn học luôn thuộc lĩnh vực phát triển ngôn ngữ của trẻ sơ sinh và với chủ đề: “Ô thỏ trắng“Các bạn nhỏ lớp Sao Biển đã có một buổi học thú vị khi được làm quen với các tác phẩm văn học. Qua bài học các em nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện: Thỏ trắng, gà con, mèo con. Từ đó, trẻ hiểu nội dung và nhớ được một số tình tiết chính của câu chuyện. Bài học còn giúp các bé nhà trẻ có các kỹ năng: Nói được những từ, câu đơn giản theo hướng dẫn của cô và hiểu và trả lời được câu hỏi của cô. Câu hỏi. Buổi học bắt đầu với phần nhạc và lời bài hát vui nhộn: “mưa nắngSau đó, cô giáo dẫn dắt câu chuyện bằng tình huống về một cậu bé đi chơi và gặp cô dưới mưa, cô rất thông minh khi lấy một chiếc lá to làm ô che đầu, cô có thể giúp đỡ và chia sẻ với bạn bè. . khác. Để biết cậu bé đó là ai, chúng ta hãy nghe câu chuyện. ”Chú thỏ trắng ôTrong tiếng nhạc nhẹ nhàng không lời bài hát, các em xúm xít xúm lại nghe cô giáo kể chuyện, dường như trí tưởng tượng của các em nhỏ bắt đầu từ đây vì câu chuyện rất hay và có tình tiết rất hấp dẫn. kể chuyện cho trẻ nghe kèm theo động tác, cử chỉ, điệu bộ thể hiện các nhân vật trong truyện, câu chuyện trực tiếp, lời nói nhấn mạnh giọng của các nhân vật Trẻ xuất hiện nhập vai vào nhân vật mà mình yêu thích.
Ngoài ra, khi kể chuyện, cô bám sát lời thoại của các nhân vật, sử dụng đúng giọng điệu, ngữ điệu, nhịp điệu, cường độ âm thanh cơ bản của ngôn ngữ để giúp các em cảm nhận được tính cách, hành vi. Hành động và tâm trạng của các nhân vật trong truyện câu chuyện, từ đó trẻ bày tỏ được thái độ, tình cảm của mình đối với các nhân vật trong truyện. Sau đó anh đưa ra cho các em những câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu. Cô ấy chỉ nói kết ánQuận nào? Trong truyện có những nhân vật nào? ). Để các em dễ hiểu, cô giáo tóm tắt nội dung câu chuyện. Và với câu chuyện thứ hai, được kết hợp với hình ảnh minh họa trên màn hình, điều này đã làm cho các em thích thú, lắng nghe kỹ hơn, sự hấp dẫn của câu chuyện kể lần thứ hai nên không bị nhàm chán. Cách bạn đưa ra những dự đoán cho tình huống tiếp theo của câu chuyện giúp các em dễ dàng hình dung và ghi nhớ các tình tiết một cách dễ dàng. Trong quá trình trả lời các câu hỏi của trẻ có kết hợp với một số hành động của các con vật trong truyện khiến trẻ rất thích thú nên lớp học cũng trở nên sôi nổi hơn. Sau khi trò chuyện, cô chú ý sửa lỗi cho trẻ khi nói, một số trẻ nói chưa đủ câu hoặc còn lắp bắp, đồng thời khuyến khích trẻ nói đúng giọng điệu của nhân vật trong truyện. Từ đó, cô giáo dục trẻ biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ mọi người khi thấy người khác gặp nạn. Giữa các tiết học để tăng hứng thú cho trẻ cô cùng trẻ tập vận động gà, mèo trên nền nhạc bài hát: “Múa gà “u” Mèo conĐến lần thứ 3 cô kể chuyện, các con vô cùng bất ngờ trước sự kết hợp giữa nghe cô kể chuyện với xem múa rối bóng, các con đã có những giây phút hài lòng về sự đổi mới trong hình thức kể chuyện. Sự hào hứng và vui sướng của các bé vì đây là một lớp học tốt và các cô giáo đã chuẩn bị chu đáo. Lớp học kết thúc với tiết mục múa của cô và trò “Sao biển, nhưng dư âm của lớp học vẫn còn trong tâm trí mọi người, đặc biệt là các bé lớp mầm non Các bé đã có những giây phút thích thú, được đắm chìm trong trí tưởng tượng của trẻ với những câu chuyện đầy màu sắc và những con vật ngộ nghĩnh Đây là lớp có số lượng trẻ nhỏ nhất trường nhưng các tiết học đều cho thấy các bé rất thích thú. tác phẩm văn học được thể hiện bằng những cử chỉ cao đẹp mô phỏng động tác của các nhân vật trong truyện, lời nói của các em khi hăng hái khi các em giơ tay phát biểu, đó là sự khởi đầu của sự cố. những nỗ lực của trẻ khi chúng bắt đầu tập nói ngôn ngữ của chính mình.
Các con đang xem cô kể chuyện cùng với những con rối bóng
Đó là một lớp học vui vẻ và hữu ích, phải không! Văn học ghi dấu trong tâm trí trẻ sự chia sẻ và tôn trọng bạn bè. Thông qua bài học cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học không chỉ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ nói, bổ sung vốn từ mà còn tạo cho trẻ hứng thú với sách truyện, biết trân trọng và giữ gìn các tác phẩm văn học, tranh ảnh, hình thành thói quen đọc sách từ tuổi thơ còn là bước đầu tiên để trẻ ươm mầm xanh những ước mơ của mình. Trẻ được làm quen với các tác phẩm văn học sớm là cách để trẻ dần cảm nhận được cách cư xử tốt, biết nhận định đúng sai, từ đó nảy sinh những hành động cao đẹp, nhân ái đối với con người.
Vì vậy, ở đây chúng tôi xin giới thiệu với độc giả Tác phẩm văn học cho trẻ mẫu giáo. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hàng ngày và học tập của bạn. Chúng tôi xin dừng bài viết này tại đây và kính chúc quý độc giả một năm mới 2022 an khang thịnh vượng!