Skip to content

Biesco

biesco.com.vn

  • Trang chủ
  • Lời Chúc
  • Lương
  • Kiến thức Việc Làm
  • Trích Dẫn
  • Câu nói hay
  • Tài Liệu
  • Tác Giả
  • Tác Phẩm
  • Tiểu sử
  • Kỹ Năng
  • Toggle search form

11 quyển sách hay về quản lý con người ứng dụng trong nhiều mặt của cuộc sống | Biesco.com.vn

Posted on 14/05/2022 By Biesco.com.vn Không có bình luận ở 11 quyển sách hay về quản lý con người ứng dụng trong nhiều mặt của cuộc sống | Biesco.com.vn

11 cuốn sách hay về quản lý con người mang đến cho người đọc cái nhìn toàn diện về quy trình tuyển dụng – đào tạo – giữ chân nhân viên và những phương pháp cụ thể để đạt được mục tiêu xuyên suốt đó.

Mục lục

  • 1 Nghệ thuật quản lý con người
  • 2 Hiểu người để dùng người
  • 3 Biết người, dùng người, quản lý người
  • 4 Khoa học hậu đen – Quản lý con người
  • 5 Người quản lý một phút: Phương pháp quản lý hiệu quả nhất thế giới
  • 6 Kỹ năng quản lý con người Nhật Bản
  • 7 Quản lý Nhân quyền
  • 8 Tối đa hóa năng lực của nhân viên
  • 9 Nghệ thuật tạo động lực cho nhân viên
  • 10 Nghệ thuật giữ nhân viên tốt
  • 11 Nguồn nhân lực trong kỷ nguyên 4.0

Nghệ thuật quản lý con người

Nghệ thuật Quản lý Con người chứa đựng những hiểu biết có giá trị về các kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản lý hiệu quả. Từ việc quản lý tốt các nhóm nội bộ của bạn đến việc tuyển dụng thành công, tác giả giúp bạn giải phóng toàn bộ tiềm năng của nhân viên bằng cách tạo động lực, khen thưởng và thông qua lãnh đạo. Ngoài ra, tác giả còn đưa ra các mẹo dễ áp ​​dụng cũng như các công cụ và danh sách kiểm tra thực tế, hữu ích cho những ai muốn nhóm của mình đạt được kết quả tốt nhất.

Hiểu người để dùng người

Hiểu người để dùng người là một tác giả lý luận, nhận xét, đánh giá một cách có hệ thống tài năng và tính cách của các nhân vật, đồng thời cũng là cuốn sách quan trọng dùng để nghiên cứu tư duy học thuật, tâm lý học, chủ nghĩa nhân văn, giảng dạy thời Ngụy Tấn. Cuốn sách mang tư tưởng của các nhà Nho, Đạo gia, danh nhân, pháp gia, thuyết âm dương Khí chất nhân vật có lời bình tương đối toàn diện và có hệ thống.

Sách gồm ba tập, mười hai phương trời. Nội dung chính bao gồm: Các nguyên tắc cơ bản trong việc xem xét và phân biệt nhân tài cùng với các phương pháp nhìn nhận đánh giá, phân loại các loại nhân tài cùng với các vai trò công việc phù hợp, tám loại được và mất trong ứng xử khôn khéo, phân tích tính hiếu thắng, v.v. . Thuật xem nhân tài, phương pháp dùng người theo tài trí, phân tích đối nhân xử thế đều được giải thích trong cuốn sách này. , đối với con người hiện tại, lấy đây làm gương vẫn rất có giá trị.

Biết người, dùng người, quản lý người

Cuốn sách này cung cấp cho bạn những cách quan trọng để làm quen với mọi người, nhanh chóng và cẩn thận khi sử dụng mọi người. Anh ta phải có khả năng nhận ra cấp trên và cấp dưới của mình, nhận biết họ từ bên ngoài, từ bên trong, nhận biết mọi người ở xa và gần; nhận ra người theo quyền lực, theo thời đại, nhìn người khi còn trẻ, nhận ra người khi về già, nhận ra người khi tốt, nhận ra người khi xấu. Tất cả mọi người trên thế giới đã học được rằng khi bạn biết người này, bạn có thể nhìn thấy mọi thứ rõ ràng, rằng bạn biết rằng người này sẽ bị giảm bớt.

Khoa học hậu đen – Quản lý con người

“Nữ hoàng”, “Đen” là những quy luật tự nhiên bí ẩn chi phối và ảnh hưởng đến bí quyết thành công của cuộc đời. “Hậu Hắc học” là quy luật, là trí tuệ của cuộc sống, “Hậu” giống như một lá chắn, một lực lượng tự bảo vệ mình; “Đen” giống như một mũi giáo, một chiến lược để tự hiện thực hóa và cạnh tranh. Ở đây, Hậu Sinh Thái không phải là những “mặt dày”, “tim đen” thô tục và nông cạn, mà là một triết lý về phương pháp quản lý, không có bất kỳ ý nghĩa xấu nào.

READ  15 quyển sách hay về kinh doanh bạn nên đọc để thành công | Biesco.com.vn

Hậu sinh thái học về bản chất là một loại nhận thức luận, một phương pháp nhìn nhận vấn đề. Chúng ta cần khiêm tốn, không thể hiện tài năng của mình, dũng cảm, khôn ngoan hơn người khác, thận trọng trong từng bước đi là chiến thuật để đạt được thắng lợi cuối cùng. Như Lý Tôn Ngộ đã từng nói: “Từ trước đến nay, tất cả những người thành công đều sử dụng bí quyết‘ Hậu ’,‘ Hắc ’.

Người quản lý một phút: Phương pháp quản lý hiệu quả nhất thế giới

Câu chuyện thú vị trong cuốn sách sẽ chia sẻ nhiều điều với bạn. Đó là kiến ​​thức rút ra từ nghiên cứu trong các lĩnh vực tâm lý học, y học và khoa học hành vi về cách mọi người hợp tác tốt nhất với những người khác để giúp bạn hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

Chỉ nhìn vào tiêu đề, nhiều người nghĩ rằng cuốn sách này chỉ dành cho công việc quản lý, nhưng thực tế, ý nghĩa và giá trị nội tại của nó, cuốn sách có thể được áp dụng vào nhiều khía cạnh của cuộc sống. .

Trong công việc, sau khi áp dụng ba bí quyết phút này, bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn với công việc của mình và bớt căng thẳng hơn, và sự nghiệp của bạn sẽ được thăng tiến hơn nữa.

Trong môi trường gia đình, bạn có thể áp dụng ba “bí quyết phút” để thu được những kết quả rất tích cực như: giúp con cái quản lý cuộc sống tốt hơn, giúp vợ / chồng bạn có cách cư xử tốt hơn.

Những ý tưởng hữu ích trong One Minute Manager nhanh chóng được lan truyền và được hàng triệu giám đốc, trưởng phòng nằm trong danh sách Fortune 500 của các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới cũng như các doanh nghiệp trên thế giới chấp nhận. Thế giới đã và đang áp dụng những kinh nghiệm quản lý quý báu trong cuốn sách này.

Kỹ năng quản lý con người Nhật Bản

Kỹ năng quản trị nhân sự của người Nhật là cuốn sách có nội dung rất ăn khách, nhưng lại ra đời trong bối cảnh xã hội có nhiều ồn ào xảy ra như sự tồn tại của những “doanh nghiệp đen tối”, hay sự nóng bỏng ngoài thị trường tìm kiếm quản lý cấp cao. Nhân Viên. Trong bối cảnh đó, Kazuyuki Inoue đã cố gắng truyền tải đến độc giả một cách chân thực và sống động nhất về hình mẫu mà một cấp trên, một nhà quản lý nên khao khát.

Với cuốn sách này, bạn sẽ:

  • Xác định rõ ràng mục tiêu, tầm nhìn, giá trị
  • Khả năng phân tích và tổ chức công việc
  • Bí quyết lắng nghe cấp dưới
  • Nâng cao năng lực nhân viên
  • Xây dựng một nhóm hiệu quả
  • Kỹ năng quản lý và giải quyết vấn đề
READ  Những cuốn sách hay giúp bạn chữa lành vết thương | Biesco.com.vn

Hãy đọc cuốn sách này và tìm hiểu xem một nhà lãnh đạo như bạn nên làm việc như thế nào, cách quản lý nhóm của bạn để thành công và cách bạn có thể làm việc trong điều kiện tốt hơn.

Quản lý Nhân quyền

Quản lý con người là phần khó nhất đối với bất kỳ nhà lãnh đạo nào. Với xã hội luôn thay đổi ngày nay, công việc đó càng trở nên khó khăn hơn. Right HR sẽ cung cấp cho mọi chuyên gia nhân sự, nhà quản lý hoặc chủ doanh nghiệp thuộc mọi quy mô thông tin họ cần để khai thác tối đa nguồn nhân lực của họ. Cuốn sách tổng hợp tất cả những thông tin bạn cần về nghề nhân sự, từ những vấn đề chiến lược liên quan đến nhân sự cho đến chi tiết chiến thuật nhỏ nhất dành cho quản lý con người. Mỗi chủ đề trong cuốn sách bao gồm thông tin về các vấn đề pháp lý liên quan cũng như những câu chuyện từ các tổ chức hàng đầu để chỉ ra cách Nhân sự có thể có tác động tích cực đến một tổ chức. Mỗi chương kết thúc với các câu hỏi thảo luận để kiểm tra sự hiểu biết của người đọc về chủ đề và khuyến khích sự sáng tạo. Với nhiều biểu mẫu, tài liệu đa dạng và danh sách bổ sung phong phú, cuốn sách này chắc chắn sẽ trở thành một cẩm nang hữu ích cho mọi nhân sự.

Tối đa hóa năng lực của nhân viên

Với Tối đa hóa hiệu suất của nhân viên, bạn học cách kiểm soát và thực hành quản lý nhân tài mỗi ngày. Bạn sẽ khám phá ra niềm tin của bạn về công việc và bản chất con người, và các hành vi hàng ngày của bạn ở nơi làm việc, ảnh hưởng như thế nào đến khả năng và động lực làm việc của nhân viên. .

Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn từng chiến lược đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả sau:

  • Đánh giá tiềm năng của từng nhân viên;
  • Tuyển dụng và đánh giá ứng viên trên cơ sở các tiêu chí rất quan trọng và lựa chọn đúng người cho từng vị trí;
  • Thực hiện đào tạo tại chỗ một cách thường xuyên;
  • Đánh giá cách nhân viên của bạn đang làm và thường xuyên đưa ra phản hồi tích cực;
  • Tích cực khuyến khích nhân viên lập kế hoạch nghề nghiệp và thăng tiến;
  • Truyền tải kiến ​​thức không chính thức thông qua phân công, hướng dẫn và các bài học kinh nghiệm;
  • Nâng cao khả năng hướng dẫn nhân viên và nắm bắt cơ hội để phát triển khả năng này;
  • Làm việc như một hình mẫu để không ngừng phát triển bản thân và hơn thế nữa.

Hướng đến các nhà quản lý ở mọi cấp độ và có các ví dụ thực tế, cuốn sổ tay không thể thiếu này giải thích lý do tại sao các nhà quản lý, chứ không phải Nhân sự, nên đi đầu: thu hút, nuôi dưỡng và giữ chân những người làm việc hiệu quả nhất, xứng đáng nhất … bằng các kỹ năng thực tế họ cần phải làm tốt điều đó mỗi ngày.

READ  Tóm Tắt Sách : 7 Thói Quen Để Thành Đạt | Biesco.com.vn

Nghệ thuật tạo động lực cho nhân viên

Là một nhà quản lý, một trong những trách nhiệm quan trọng nhất của bạn là khuyến khích cấp dưới nỗ lực hết mình trong công việc. Những người quản lý biết cách tạo ra môi trường tích cực và thỏa mãn sẽ giảm thiểu tình trạng vắng mặt và luân chuyển, đồng thời tăng đáng kể năng suất và chất lượng công việc. Với kinh nghiệm của bản thân, Brian Tracy sẽ cung cấp cho độc giả 21 mẹo ngắn gọn, mạnh mẽ và cực kỳ hiệu quả để tăng năng suất của bất kỳ cá nhân hay nhóm làm việc nào bao gồm:

  • Đảm bảo nhân viên muốn đến làm việc và tâm huyết với công việc.
  • Thách thức họ với một nhiệm vụ và để họ đưa ra tất cả các quyết định liên quan đến nhiệm vụ đó.
  • Họ đáp ứng nhu cầu của mình để cảm thấy vừa độc lập trong công việc vừa là một phần của tổng thể lớn hơn.
  • Giảm nỗi sợ thất bại và tăng khát khao cố gắng trong mỗi nhân viên. – Xóa bỏ những rào cản khiến nhân viên kìm hãm.
  • Cung cấp phản hồi thường xuyên mà họ cần để thành công.

Nghệ thuật giữ nhân viên tốt

Nền kinh tế thế giới đang trong giai đoạn toàn cầu hoá sôi động nhất. Các doanh nghiệp phải cạnh tranh về nhiều mặt, đặc biệt là về nguồn nhân lực. Hơn bao giờ hết, nguồn nhân lực – yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của doanh nghiệp – ngày càng trở thành nguồn lực khan hiếm và đắt đỏ.

Tại Việt Nam, cùng với quá trình hội nhập quốc tế, nhiều tập đoàn, công ty nước ngoài xuất hiện khiến thị trường lao động tăng vọt trong khi nguy cơ nhân viên giỏi “nhảy việc” vẫn rất cao vì còn nhiều cơ hội cho họ.

Là một nhà lãnh đạo tổ chức, chắc hẳn bạn đã không ít lần tự hỏi mình: Làm thế nào để tuyển dụng được một nhân viên giỏi? Thực tế, tuyển được nhân viên giỏi đã khó, giữ chân họ còn khó hơn. Ra đi sau khi đào tạo hay đã có kinh nghiệm vững vàng là điều khiến hầu hết các lãnh đạo doanh nghiệp đau đầu. Nhiều người cho rằng chiến lược duy nhất để giữ chân nhân viên là ghi rõ quyền lợi và trách nhiệm của họ trong hợp đồng lao động. Nhưng không phải là cách duy nhất.

Hiệu quả công việc, động lực thực hiện cam kết và quyết tâm hoàn thành công việc của người lao động còn phụ thuộc vào điều kiện làm việc mà họ được hưởng. Trong Nghệ thuật giữ chân nhân viên lớn, J. Leslie McKeown đề cập đến tất cả những cách bạn cần để tạo ra và kết hợp các yếu tố thu hút nhân viên giỏi làm việc với bạn. J. Leslie McKeown mang đến cho độc giả cái nhìn tổng thể về quy trình tuyển dụng – đào tạo – giữ chân nhân viên và các phương pháp cụ thể để đạt được mục tiêu xuyên suốt đó.

Nguồn nhân lực trong kỷ nguyên 4.0

Giữa những lo ngại về một tương lai việc làm ảm đạm, từ nạn thất nghiệp tràn lan đến cuộc chiến không khoan nhượng giữa con người và máy móc, một cuốn sách thực tế không thể thực hiện được đã xuất hiện. . Đổi mới Công việc – Nhân sự trong thời đại 4.0 phá vỡ sự cường điệu và cuồng loạn để giúp các nhà lãnh đạo ứng dụng tự động hóa và trí tuệ nhân tạo vào tổ chức của mình. Jesuthasan và Boudreau đưa ra các hướng dẫn rõ ràng mà mỗi tổ chức phải tuân theo để xác định hành động trong tương lai của mình.

Sách hay

Điều hướng bài viết

Previous Post: Top 99 Hình Ảnh Chào Buổi Sáng Ngộ Nghĩnh, Dễ Thương & Đáng Yêu | Biesco.com.vn
Next Post: 27 CÁCH VIẾT MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP TRONG CV | Biesco.com.vn

Related Posts

Review sách: Cuốn theo chiều gió | Biesco.com.vn Sách hay
[Review Sách] “Trại Trẻ Đặc Biệt Của Cô Peregrine”: Những Đứa Trẻ Và Thế Giới Người Lớn | Biesco.com.vn Sách hay
[Giới thiệu] Tình Yêu Thứ Ba – Có Thứ Tình Yêu Rất Lạ – Sách hay nên đọc | Biesco.com.vn Sách hay
[Review Sách] “Khác Biệt Hay Là Chết”: Triết Lý Kinh Doanh Của Bậc Thầy Marketing | Biesco.com.vn Sách hay
[ToMo] Tuyển Tập 20 Cuốn Sách Hay Nhất của Haruki Murakami Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ | Biesco.com.vn Sách hay
Review sách Nghệ thuật giao tiếp để thành công | Biesco.com.vn Sách hay

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud

[block id=”siderbar”]

Phản hồi gần đây

    Copyright © 2022 Biesco.

    Powered by PressBook Grid Blogs theme